Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Chữa viêm amidan bằng thảo dược

Nói về viêm amidan, thực chất đây chính là thuật ngữ để chỉ tình trạng nhiễm trùng, nhiễm khuẩn tại amidan và từ đó làm cho amidan bị sưng, viêm tấy khó chịu. Chứng bệnh này có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào, thậm chí là trẻ nhỏ. Khi bệnh xuất hiện không chỉ gây nên ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm cho những người bệnh gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Và đặc biệt nếu như không có biện pháp điều trị kịp thời, triệu chứng viêm amidan này hoàn toàn có khả năng mang đến nhiều biến chứng nguy hiểm.


Chữa viêm amidan bằng thảo dược :


Qua các đề tài nghiên cứu cho thấy, viêm amidan xuất hiện ở hầu hết mọi độ tuổi, nhưng trong đó phổ biến hơn cả là ở những trẻ nhỏ. Vì vậy việc điều trị chứng bệnh này là điều rất cần thiết và đòi hỏi cần được thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên với thực trạng sử dụng các loại thuốc tây y để chữa trị có thể khiến người bệnh gánh chịu nhiều tác dụng phụ như hiện nay, thì sử dụng thảo dược tự nhiên được cho là một hướng điều trị mới và hứa hẹn mang đến những hiệu quả tích cực nhất. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài bài thuốc từ thảo dược tự nhiên dưới đây để tham khảo và vận dụng nhé các bạn:


Cách chữa viêm amidan từ quả chanh tươi kết hợp với mật ong


Cả mật ong và chanh đều là những thảo dược có công dụng giảm viêm và kháng khuẩn rất tốt, vì vậy khi sử dụng kết hợp hai nguyên liệu này với nhau sẽ tăng khả năng trị bệnh lên gấp nhiều lần. Cụ thể, bài thuốc này sẽ giúp giảm viêm, tạo cảm giác dễ chịu nơi cổ họng cũng như loại bỏ tình trạng ho và tích tụ đờm ở trong cổ.

Thông thường, người ta sử dụng chanh và mật ong theo hai cách chính đó là:

Chữa viêm amidan bằng thảo dược


Cách 1: Dùng 2 thìa mật ong trộn đều cùng với 1 thìa nước cốt chanh, sau đó pha thêm 5 thìa nước lọc rồi khuấy đều lên là chúng ta đã có một hỗn hợp để chữa trị viêm amidan. Chú ý là sau khi uống mật ong chanh xong, trong thời gian từ 1 - 2 h mọi người không nên sử dụng bất cứ đồ ăn, đồ uống gì để giúp cho mật ong và chanh nhanh ngấm vào vòm họng, từ đó đạt được hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

Cách 2: Với cách này, các bạn dùng một quả chanh tươi đem thái thành từng lát mỏng và cho vào trong một chiếc bát để hấp cách thủy cùng với 1 – 2 thìa mật ong. Khi dùng, mọi người có thể dùng ngậm hoặc ăn đều cho hiệu quả như nhau.

Xem thêm :

http://www.thuocdongydantoc.com/2017/05/nguyen-nhan-viem-amidan-hoc-mu.html

http://www.thuocdongydantoc.com/2017/05/khi-mang-thai-bi-2-benh-viem-duong-ho-hap-va-noi-me-day.html


Dùng gừng trị viêm amidan nhanh chóng


Gừng cũng là một trong số những thảo dược được sử dụng để điều trị các vấn đề về đường hô hấp, mà amidan là một điển hình trong đó.

Sử dụng gừng để chữa viêm amidan cũng khá đơn giản. Mọi người chỉ cần dùng gừng tươi đem pha cùng một cốc nước ấm để làm một cốc trà gừng sử dụng mỗi ngày là sẽ giúp làm ấm vùng cổ họng cũng như loại bỏ tình trạng viêm nhiễm ở amidan.

Bài thuốc chữa viêm amidan với rau húng tần


Theo quan niệm của y học cổ truyền thì rau húng tần có chứa những thành phần giúp trị viêm rất công hiệu, đặc biệt rất phù hợp với các chứng viêm nhiễm đường hô hấp.

Mọi người hãy chuẩn bị lấy 3 – 5 lá húng tần đem rửa sạch. Sau đó, cho thêm một vài hạt muối vào nhai cùng với lá húng tần, khi nhai bạn nên nuốt cả phần nước và bã. Mỗi ngày thực hiện 2 lần cách này, bảo đảm hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Có thể nói rằng cách chữa viêm amidan bằng các loại thảo dược không phải là cách chữa hiện đại nhưng những hiện là lựa chọn được khá nhiều người bệnh tin tưởng. Bởi không chỉ có công dụng chữa bệnh, các loại thảo dược còn an toàn cho sức khỏe của chính những người dùng.  Vì vậy, mọi người hãy kiên trì áp dụng thực hiện cho hết liệu trình điều trị để cùng cảm nhận những công dụng mà những bài thuốc này mang đến nhé!

Nguồn xem thêm : http://www.thuocdongydantoc.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét