Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Viêm amidan khiến cho ù tai, nhiều đàm?

Viêm amidan khiến cho ù tai, phổ thông đàm?

Chào thầy thuốc

Năm nay cháu 20 tuổi. Dạo vừa qua cháu thấy triệu chứng ù tai, với phổ biến đờm trong cổ khi hít vào thì triệu trứng ù tai vô cùng cụ thể. Trước chậm tiến độ 1 tháng cháu đi khám và được nhận biết bị viêm amidan cấp, cháu đã dùng thuốc nhưng vẫn chưa khỏi. hiện tại cháu vẫn bị ù tai và đôi khi còn đau nửa dưới đây đầu rất không dễ chịu. BS cho cháu hỏi như thế là cháu lây mang gì? Cháu cảm ơn ạ!

Chào em,

những miêu tả mà em nêu là thuộc chứng viêm mũi xoang kèm viêm amidan mạn tính. hệ thống mũi - xoang - hầu họng với thông thương sở hữu nhau, cần phải viêm khu vực này với thể tác động đến khu vực kia.

Thành dưới đây họng với ống vòi nhĩ nối sở hữu tai giữa cần phải khi thành sau đây họng bị viêm sung huyết (amidan là một cặp tuyến to nằm tại thành dưới đây họng) với thể dẫn tới ù tai, viêm tai giữa. hiện trạng viêm nhiễm sẽ gây ra đau đầu, mỏi mệt.

chứng bệnh tình của em ko tới mức nguy hiểm đến tính mạng tuy nhiên cũng tại mức báo động nặng vì ảnh hưởng rộng rãi lên sức khỏe thể chất, ý thức và ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống liên tục đáng kể. em nên tới bv tai mũi họng để rà soát toàn diện, nội soi hầu họng, mũi xoang, xác định chi tiết mức độ nặng của căn bệnh và phương án trị bệnh tích cực, kiên trì, dứt điểm thì mới hết bệnh.

tuy nhiên, những yếu tố xúc tiến bệnh là trào ngược dạ dày thực quản, thuốc lá, môi trường ô lan truyền khói bụi, nghề nghiệp nhắc to nói to, sử dụng nước đá lạnh... để phòng và điều chữa bệnh, em cần vệ đẻ răng miệng sạch ngày 2-3 lần sau đây khi ăn, súc mồm nước muối trước và dưới đây ngủ dậy, vệ đẻ lưỡi mỗi ngày (không cạo lưỡi mạnh).

Em cũng nên uống nhiều nước trong ngày và ăn uống bồi bổ, không hút thuốc lá, giảm thiểu nước đá lạnh và thực phẩm phổ biến dầu mỡ, cay hot, nước với gas. không nằm hoặc di chuyển mạnh trong vòng 2 giờ sau đây ăn, tối cần phải nằm đầu cao, giữ ấm hầu họng, tránh nơi ô lây khói bụi, dùng nước muối khoáng rửa mũi trước và dưới đây lúc ngủ dậy, dưới đây khi đi tại ngoài về.

Thân mến!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét